Hệ thống ván khuôn tiêu chuẩn và phi tiêu chuẩn


Đó là một câu hỏi quen thuộc mà chúng ta nghe thấy nhiều lần về ván khuôn tiêu chuẩn là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về việc sử dụng ván khuôn, các loại sản phẩm ván khuôn tiêu chuẩn và phi tiêu chuẩn

Hãy cùng khám phá:

  • Ván khuôn tiêu chuẩn là gì?
  • Những hệ thống ván khuôn tiêu chuẩn?
  • Những vật liệu được sử dụng trong hệ thống ván khuôn?

Ván khuôn tiêu chuẩn là gì?

Là một phần thiết yếu của quá trình khi xây dựng bằng bê tông. Nó là một cấu trúc tạm thời, được thiết kế để chứa bê tông mới đổ và đúc nó thành hình dạng cần thiết cho đến khi nó được đông cứng

van-khuon-la-gi

van-khuon-la-gi

Đặc điểm của ván khuôn tiêu chuẩn

Ván khuôn được tạo thành từ các loại vật liệu khác nhau: gỗ, thép và nhôm hoặc các tấm được tạo sẵn thành hình dạng của cấu trúc hoàn thiện.

Chúng phải đủ mạnh để hỗ trợ tải trọng áp đặt của bê tông lỏng.

Và thiết kế cần tính đến mọi tải trọng áp đặt bổ sung từ thiết bị hoặc máy móc đặt trên nó trong quá trình thi công.

Nói chung, ván khuôn cho bê tông dọc được gọi là ván khuôn tường hoặc các hình thức tường,

Và ván khuôn cho bê tông ngang được gọi là ván khuôn sàn hoặc các hình thức sàn.

Ván khuôn (đôi khi còn được gọi là cốt pha hay cốp pha) phải được lắp đủ và giằng, cả theo chiều ngang và chiều dọc,

Vì vậy nó giữ được hình dạng cho đến khi được tháo gỡ.

Ván khuôn thường được loại bỏ một khi bê tông đã đạt được đủ cường độ, mặc dù trong một số trường hợp, nó có thể được đặt ở vị trí như một tính năng hoàn thiện của kết cấu và điều này được gọi là ván khuôn cố định.

Đặc điểm ván khuôn tiêu chuẩn - Ván khuôn sàn

Đặc điểm ván khuôn tiêu chuẩn – Ván khuôn sàn

Những hệ thống ván khuôn tiêu chuẩn

Van khuon có thể được tạo thành từ các yếu tố gỗ/thép đơn giản, hoặc trong trường hợp van khuon hệ thống, nó đi kèm theo các đơn vị mô-đun hoặc các tấm có thể được ghép lại với nhau để tạo thành các cấu hình khác nhau phù hợp với bê tông được hình thành. Các ứng dụng cho các hệ thống này bao gồm:

  • Ván khuôn tường : bao gồm hầu hết các yếu tố của ván_khuôn dọc. Mặc dù gỗ / thép truyền thống có thể được sử dụng, nhưng thông thường sử dụng các tấm hệ thống mô-đun để tạo thành các phần tử dọc lớn hơn của các cấu trúc liên quan đến các dự án xây dựng thương mại lớn, nhà máy điện, nhà máy xử lý nước thải hoặc dự án cơ sở hạ tầng.
  • Ván khuôn leo: là một loại đặc biệt cho kế cấu bê tông thẳng đứng. Ván_khuôn leo là một giải pháp hiệu quả cho các tòa nhà cao tầng với nhiều cấp độ xây dựng lặp đi lặp lại, chẳng hạn như tháp cao tầng hoặc trụ cầu lớn. Nó có thể được di chuyển bằng tay bởi cần cẩu hoặc tự leo, sử dụng thủy lực tích hợp.
  • Ván khuôn cột (cốp pha cột): Hệ thống cột có nhiều kích cỡ mô đun khác nhau để tạo thành các hình dạng cột được tìm thấy trong các dự án xây dựng dân dụng và bê tông cho các tòa tháp dân cư, khối văn phòng và khu thương mại khác. Chúng có thể có kích thước cố định hoặc thay đổi tùy thuộc vào phạm vi kích thước được yêu cầu trong dự án.(ván khuôn cột tròn, ván khuôn cột vuông)

    Ván khuôn thép cột tròn

    Ván khuôn thép cột tròn

  • Ván khuôn một mặt: thường đi kèm với một giàn hỗ trợ để cho phép xây dựng diễn ra mà không cần buộc vào một cấu trúc hiện có. Nó chủ yếu được sử dụng cho tầng hầm trong khu vực đô thị, hoặc trong các cuộc khai quật kỹ thuật dân dụng lớn. Nó có thể được sử dụng để đạt được đổ trên các bức tường có chiều cao lên đến 12m.
  • Ván khuôn cong : có thể được sử dụng để tạo ra bất kỳ cấu trúc cong hoặc tròn. Các ứng dụng chính là cho các nhà máy xử lý nước hoặc thoát nước, nhưng khuôn cong cũng được sử dụng trong xây dựng công trình để đạt được các thiết kế kiến trúc phức tạp và hoàn thiện

Ngoài các loại ván khuôn tiêu chuẩn trên còn có nhiều loại ván khuôn phi tiêu chuẩn: Ván khuôn bó vỉa, Ván khuôn hố ga, Ván khuôn kênh mương, ván khuôn hào kỹ thuật, …….

Những vật liệu được sử dụng trong hệ thống ván khuôn tiêu chuẩn?

  • Ván khuôn được làm từ các vật liệu khác nhau, bao gồm gỗ, nhôm, thép và nhựa.
  • Một hệ thống bằng kim loại có chứa một mặt thép, nhựa hoặc ván ép chất lượng tốt, sẽ cung cấp lớp hoàn thiện bê tông chất lượng cao nhất.
  • Các hình thức thép và nhôm mạnh hơn, bền hơn và có tuổi thọ cao hơn ván_khuôn gỗ có nghĩa là chúng có thể được tái sử dụng nhiều lần.
  • Kim loại không cong vênh với độ ẩm và vật liệu mặt thép hoặc nhựa cung cấp chất lượng hoàn thiện cuối cùng trên bề mặt bê tông

Công ty Phụ Kiện Và Cốp Pha Việt là nơi chuyên sản xuất về các sản phẩm cơ khí xây dựng. copphaviet nhận gia công tất cả các loại cốp pha: với đầy đủ kích thước: cốp pha thép, cốp pha sàn, cốp pha cột, cốp pha bó vỉa,…
————————-
Nếu Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH PHỤ KIỆN VÀ CỐP PHA VIỆT
Add: 19A Nguyễn Văn Bứa, Tuyến Ấp 4 Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 700000
Tel : 0932 087 886
Website : https://phukiencoppha.vn/
—-

 

Mua hàng gọi 0932.087.886 Kết bạn Zalo (bấm vào đây)
Đặt hàng qua Messenger